Hotline: 0912 865 242
Tìm kiếm

10 bài tập chỉ mất 1 phút giúp tuổi thọ tăng thêm 20 năm

 10 bài tập chỉ mất 1 phút giúp tuổi thọ tăng thêm 20 năm

“Đầu tắt mặt tối” với công việc là chuyện hiển nhiên trong thời đại ngày nay. Khoa học – công nghệ càng phát triển thì nhu cầu con người càng được nâng cao hơn, chúng ta phải làm việc với năng lượng nhiều hơn. Vì thế, sức khỏe là điều hết sức quan trọng. Theo nghiên cứu về y học cổ truyền, dưới đây là 10 bài tập 1 phút giúp bạn sống khỏe - sống lâu mà không mất quá nhiều thời gian.

1.    XOA TAY

Xoa nhanh 2 lòng bàn tay của bạn với nhau khoảng 300 lần.

Bài tập đơn giản này sẽ giúp bạn kích thích tất cả 6 kinh mạch trong lòng bàn tay, từ đó tăng cường chức năng nội tạng và cân bằng âm-dương khí. Ngoài ra, còn làm giảm chứng đau vai và cơn mỏi mắt.

2.    DÙNG TAY MASSAGE ĐẦU

Dùng các đầu ngón tay để xoa bóp da đầu từ trán ra phía sau đầu bạn với tốc độ 2-4 lần/giây. Động tác này sẽ thúc đẩy lưu thông máu não để nuôi dưỡng mái tóc của bạn, giúp bạn có một mái tóc đẹp hơn.

3.    XOA NẮN TAI THEO HÌNH XOẮN ỐC

Sử dụng bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp 2 tai, miết nhẹ theo chiều xoắn ốc đến khi cảm thấy đôi tai ấm dần lên. Bài tập sẽ giúp thông thoáng kinh mạch, cải thiện thính giác và đặc biệt chống ù tai, chóng mặt và chứng hay quên.

4.    ĐẢO MẮT

Đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại 30 sẽ giúp luyện tập cơ mắt, ngăn ngừa viêm giác mạc và các bệnh khúc xạ mắt. Đây là một bài tập mà dân văn phòng, những người thường xuyên ngồi trước màn hình máy tính nên chú ý.

5.    XOA BÓP MŨI

Xoa bóp mũi bằng ngón tay cái có thể tăng cường tuần hoàn máu, dưỡng ẩm cho phổi của bạn và ngăn ngừa cảm lạnh.

Phương pháp cụ thể: Chà xát hai ngón tay cái của bạn với nhau cho đến chúng ấm lên, sau đó chà chóp mũi 24 lần. Sử dụng ngón tay của bạn để chà 2 cánh mũi 12 lần và cào nhẹ sống mũi 10 lần.

6.    HÍT THỞ VÀ CHẠM 2 HÀM RĂNG

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn nên ra ngoài hít thở không khí trong lành. Không khí trong lành sẽ giúp phổi bạn khỏe, thải loại khí bụi tích tụ. Sau mỗi lượt hít – thở, bạn chạm nhẹ 2 hàm răng vào với nhau. Hành động này có thể kích thích não bộ thông qua phản xạ dây thần kinh mặt, giảm thiểu nguy cơ teo cơ mặt ở người già.

7.    MASSAGE NHẸ VÙNG RỐN

Dùng lòng bàn tay xoa nhẹ vùng rốn theo chiều kim đồng hồ. Bài tập này có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa và bài tiết.

8.    GIÃN CƠ BỤNG VÀ CƠ VÒNG

Hít thở sâu, co thắt rồi thả lỏng các cơ bụng và cơ vòng trong một phút. Điều này có thể ngăn ngừa bệnh trĩ và cải thiện tuần hoàn máu.

9.    DUỖI THẲNG CHÂN TAY

Nằm ngửa, uốn cong và giang rộng chân tay của bạn. Tư thế đơn giản này sẽ cải thiện dòng chảy của oxy trong tim và não bạn, đồng thời xua tan mệt mỏi sau khoảng thời gian phải đi lại làm việc nhiều.

10.  MASSAGE LÒNG BÀN CHÂN

Theo y học phương Đông, lòng bàn chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo và được xem là “trái tim thứ 2”. Sử dụng gót chân bên này

để xoa bóp lòng bàn chân bên kia khi bạn nằm ngửa. Nó sẽ rất có lợi cho gan, mắt, suy nhược thần kinh, bệnh mất ngủ và ù tai. 

(Nghiên cứu của Monica Song và Alan Cheung)

- Nguồn: Visiontimes, Internet tổng hợp -

Trao đổi